Hỏi/Ðáp Lịch Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Ðánh Dấu Ðã Ðọc
Welcome
Trang Ðầu
Ghi Danh
Hỏi/Ðáp
Login Form
Nhà tài trợ
Công cụ
Thống kê
  • Ðề tài: 15,062
  • Bài gởi: 153,511
  • Thành viên: 4,745
  • Số người đang xem: 182
  • Xin cùng nhau chào đón abcde2011 là thành viên mới nhất.
Liên kết website
Go Back   chân thuyên > ĐÔNG PHƯƠNG DỰ ĐOÁN HỌC > TỬ VI ĐẨU SỐ

Ðề tài đã khoá
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 20-07-2006   #1
tubinh_giagia
Hội viên
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 268
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 14 Posts
"Lạc Việt Tử Vi"




Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Chân thành cảm ơn anh Vô Tri và sự quan tâm của anh chị em Quản trị viên Việt Lý số.
Tử Vi Lạc Việt ra đời là một dấu mốc quan trọng, chấm dứt huyền thoại Trần Đoàn lão tổ là người sáng lập môn Tử vi.
Tử Vi Lạc Việt cho thấy một dấu chứng về sự lưu hành từ lâu môn Tử Vi trong văn hóa Lạc Việt. Trần Đoàn Lão tổ chỉ là người có công dịch ra tiếng Hán và môn Tử Vi tiếp tục lưu truyền bằng văn tự Hán , khi tiếng Hán và văn tự Hán là ngôn ngữ chính thống trải hàng ngàn năm thuộc đế chế Hán, vốn bao trùm cả nam Dương Tử và phần Bắc Việt Nam.




@ Lại là :) những lời nhận định thiếu kiến thức đầy cạn cợt của Thiên Sứ... nữa! Có nghĩa là, đây không phải lần đầu tiên - thế, nhưng khi gặp sự phản bác thì lấy quyền "quản trị" tự ái vặt vãnh để "xóa bài" của mình. Có lẽ bài viết này cũng sẽ bị "xóa" vì lý do "bất đồng quan điểm" NHƯNG thật ra, đây lại là chỗ "hạn hẹp kiến thức" của Thiên Sứ chưa có dịp mở mang rộng rãi thế thôi...
Tử Bình gia gia.
Anh la lối rằng tôi dùng quyền quản trị và xóa bài vì bất đồng quan điểm. Thực ra tôi chỉ xóa khi anh vi phạm nội quy. Bài này rất xứng đáng được xoá và mọi người sẽ không thắc mắc , nhưng tôi đã để lại để cho anh suy nghĩ. Anh nên nhớ rằng: Quan điểm của tôi không phải chỉ thể hiện ở trang web này, mà ở trong nước Việt Nam dưới hình thức xuất bản sách. Có nhiều trang web ở nước ngfoài, trong đó có cả Hoa Kỳ phát hành sách của tôi. Tất nhiên thiên hạ có quyền phản đối, bài bác. Tôi có xóa bài họ được không? Bởi vậy, việc tôi xóa bài anh ở đây vì lý do khác. Nhưng rất tiếc anh không thể suy luận ra điều này. Anh không phải đối thủ tranh luận với tôi.



@ Như vậy, mình sẽ giúp Thiên Sứ mở mang kiến thức nhé...



-- Ai nói rằng, cách an Lưu Hà như ở dưới đây mới đúng là của Lạc Việt?


TỬ VI LẠC VIỆT & VỊ TRÍ THIÊN CAN AN LƯU HÀ
………….Tỵ……….....Ngọ……. ..Mùi………….....Thân
.…………MẬU………..KỶ……….BÍNH…………..ĐINH
Thìn..….TÂN………………………….........…....…. ...GIÁ P……..Dậu
Mão.…CANH…………..…………………….……. .ẤT………….Tuất
………….QUÍ………………………………………. NHÂM
…………..Dần………...Sưu…......... .Ty……....….....Hợi



Chỉ là ý kiến của 1 cá nhân, như bao nhiêu phát kiến khác mà người nghiên cứu Tử Vi "loay hoay" vì hệ thống "tam sao thất bổn" mà san định, chỉnh sửa … rồi nào là:



* Thiên Sứ với "Lạc Việt Tử Vi"
* longnguyenquang với "Tử Vi Đẩu Số Việt Nam"
* dungkq với "Tử Vi Chân Thuyên"
* Bùi Như Hùng với "Văn Lang Tử Vi – San Định và Bình Giảng"




v.v... với ý "Tử Vi Lạc Việt ra đời là một dấu mốc quan trọng, chấm dứt huyền thoại Trần Đoàn lão tổ là người sáng lập môn Tử vi" chăng hay chỉ là lời mạo muội của kẻ đã thừa nhận là "Tôi dốt tử vi lắm" ư??



Và hãy nhìn xem những tác giả khác có ý "chấm dứt huyền thoại Trần Đoàn lão tổ là người sáng lập môn Tử vi" chăng?



* Tử Vi Tinh Điển
* Tử Vi Đẩu Số Tân biên
* Tử Vi Chỉ Nam
* Tử Vi Hàm Số
* Muốn Luận Đoán Đúng Số Tử Vi
* Tử Vi Đẩu Số và Thần Số học
* Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư
* Tử Vi Bổ Túc
* Số Tử Vi dưới mắt nhà khoa học
* Từ Điển Tử Vi
* Tử Vi Lập Thành Phú Đoán
* Tử Vi Khảo Luận
* Tử Vi Tướng Pháp
* Tử Vi Tổng Hợp
* Tử Vi Thực Hành
* Tử Vi Giảng Minh
* Tử Vi Áo Bí
* Tử Vi Nghiệm Lý
* Tử Vi Nghiệm Lý Toàn Thư
Đây là sự thiếu hiểu biết của chính anh. Cho dù tôi có đổi hay không đổi sao Lưu Hà , họăc Khôi Việt. Thì:
Tử Vi Lạc Việt được định danh Lạc Việt chính vì nguyên lý căn để của nó xuất phát từ Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ và bảng Lạc thư hoa giáp.
Chứ không phải việc thay đổi hay không thay đổi một số sao. Bây giờ, tôi có bê nguyên si tất cả các sao có trong sách Hán cổ mà không có trong sách Việt bổ sung vào trình Tử Vi Lạc Việt. Anh chỉ nhìn thấy sự thay đổi một số sao mà vội phản bác , đã cho thấy tầm nhìn hạn hẹp của anh. Anh hãy suy nghĩ lại đi.


@Ngay cái chuyện Trần Đoàn là người hệ thống hóa các môn thuật số mệnh từ thời kỳ phôi thai cùng với "âm dương ngũ hành thiên can địa chi, nạp âm lục giáp, hà đồ lạc thư và thần sát" các thứ.... chứ nào phải chỉ có việc chỉnh sửa đổi Khôi Việt, viện dẫn đổi chỗ Tốn Khôn với hai hành Thủy Hỏa và độ số cục tương ứng rồi phát biểu linh tinh đến thế!?



Sự chứng tỏ Trần Đoàn lập ra môn tử vi chỉ là một huyền thoại. Điều này do tôi đã chứng minh thực tại nào làm ra khoa Tử Vi.
Đó chính là hiệu ứng tương tác có tính qui luật vũ trụ từ ngoài trái Đất. Kiến thức này không có ngay trong thời hiện đại. Thực tại này lại chỉ được chứng minh từ nguyên lý căn để : Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ . Người xưa đã định lượng được những quy luật và hiệu ứng tương tác đó, mới tạo ra biểu đồ Tử Vi cho số phận của từng con người qua hiệu ứng tương tác của vũ trụ.
Vậy làm sao Trần Đoàn Lão Tổ có thể biết được thực tại đó vào cách đây 1000 năm để chế ra môn tử Vi. Hơn nữa, cho đến bây giờ những hậu dụê tôn sùng ông ta vẫn còn chưa tin nguyên lý căn để đó, chưa hiểu được thực tại nào làm ra khoa Tử Vi - làm sao đủ tầm hiểu nổi mà tin - vậy thì lại càng chứng tỏ Trần Đoàn không thể là người sáng tạo ra Tử Vi .



@ Cả cái việc nạp âm lục giáp khởi nghịch so với việc thuận khởi "cách bát sinh tử", Trường Sinh Cục khởi mà mình đã có đặt vấn đề thì Thiên Sứ còn né tránh viện cớ lung tung... mà nhanh nhẩu phát biểu như trên ư??? :)



Về "Lưu Hà" là một thần sát mà trong tứ trụ đã có đề cập và đã có cách an như sau đây:




THIÊN CAN THẦN SÁT: LƯU HÀ (tính theo Ngũ Hỗ Độn)



Giáp: (Ấn) Quý DẬU - Ất:(Thương) Bính TUẤT
Bính: (Ấn) Ất MÙI - Đinh:(Thương) Mậu THÂN
Mậu: (Ấn) Đinh TỴ - Kỷ:(Thương) Canh NGỌ
Canh: (Ấn) Kỷ MÃO - Tân:(Thương) Nhâm THÌN
Nhâm: (Ấn) Tân HỢI - Quý:(Thương) Giáp DẦN



đã là tự xưa giờ... với nguyên tắc "Âm Dương nhị khí" và ý nghĩa của thần sát này là "Mẹ sinh con trai" Dương can có Ấn (âm can sinh) và Âm can thì lại đi (sinh) Thương Quan (dương can) nên đây là một thần sát liên quan đến:



"Lưu Hà giả, lưu hồng huyết dã. Mệnh đới Lưu Hà giả, kị hú tửu khai xa, phủ tắc xuất xa họa. Nữ mệnh sanh sản thì dịch nan sản, sản hậu huyết băng. Nhược mệnh trung đới nhận, kì tai ách canh trọng."


Nghĩa là: "sao Lưu Hà, chảy máu hồng đỏ. Mệnh có Lưu Hà, kị say rượu lái xe, không tránh khỏi bị họa. Nữ mệnh sanh sản thì dễ bị nan sản, sản hậu huyết băng. Như trong mệnh có Kình, sự tai ách càng trọng."


Chứ gì mà:


Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ


· Sao Lưu Hà không an ở hai cung Tý (Thuỷ) và Kỷ (Thuỷ Mộ) có thể suy luận rằng:
Tính chất của sao Lưu Hà như là một hiện tượng của tính chất nguyên sơ (Mang tính cách của Thuỷ được thể hiện ở các cung khác) tương ứng với tính chất của Khảm là ngăn ngại hiểm trở. Do đó chữ Lưu có thể hiểu là giữ lại, Hà là tính chất của Thuỷ. Do đó, sao Lưu Hà mang đặc tính xấu.


Vì sao "Lưu Hà" lại không có rơi vào 2 cung Tí-Sửu, đâu có phải là do suy luận rằng nhằng như trên thế :)


Vì theo phép (Ngũ Hỗ Độn) nên 2 cung Tí-Sửu là sự lặp lại của Thiên Can ví dụ như:


sinh năm Giáp; thì cung Dần khởi Bính Dần, Đinh Mão thuận đến Hợi là Ất Hợi rồi lặp lại thiên can qua Bính Tí, Đinh Sửu ; với lại, trên địa bàn thập nhị địa chi có tới 12 mà thiên can chỉ có 10 nên mới dư 2....


Thứ đến, bảo rằng "hai cung Tý (Thuỷ) và Kỷ (Thuỷ Mộ)"- chắc là muốn viết "Sửu" chứ hỏng phải "Kỷ " thì lại là càng thiển kiến vì "Sửu" cung là dư khí của Thuỷ(Thuỷ Mộ) ở Thìn cung chứ nào phải ở "Sửu" đâu...

Cuối cùng thì hai chữ "Lưu Hà" được viết với chữ


"Lưu: " - chuyển động, chảy
": " - ráng (hồng)


ứng với câu "Lưu Hà giả, lưu hồng huyết dã."


Chứ không phải chữ


"Lưu: " - dừng lại, lưu lại
"Hà: " - sông (nước)



Và chữ "Lưu Hà" kia còn có nghĩa là "nhất chủng tiên tửu" mà Lý Thương Ẩn và Mạnh Hạo Nhiên trong Đường Thi đã viết:




(Đường Thi) Mạnh hạo Nhiên
Yến Mai đạo sĩ sơn phòng thi


"đồng nhan nhược khả trú,

hà tích túy lưu hà."

(Đường) Lý thương Ẩn
Vũ Di sơn thi


"chỉ đắc lưu hà tửu nhất bôi,

không trung tiêu cổ kỉ thì hồi."



để đề phòng "Mệnh đới Lưu Hà giả, kị hú tửu khai xa, phủ tắc xuất xa họa."



Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Tôi nhắc lại với anh rằng: Việc định tính Tử Vi Lạc Việt không căn cứ vào sao Lưu Hà. Hà Lạc Dã phu cũnbg sai , tôi đã sửa lại.

· Bởi vậy, căn cứ trên qui luật "tương sinh nghích chiều kim đông hồ " của Thiên Can phối với 12 cung địa chi.Tử Vi Lạc Việt lấy phương pháp của Hà Lạc dã phu làm chuẩn. Vì đây là phương pháp có tính quy luật.

Tôi lưu ý anh là: Tử Vi Lạc Việt được định tính không phải do tính chất an sao.



Nói đến điều này mới hay cái lưỡi không xương của Thiên Sứ lắt léo ba hồi quy luật:
Câu này xứng đáng bị xoá bài.


@ngũ hành lục thập hoa giáp nạp âm "tương sinh thuận chiều kim đông hồ"
rồi sang
· lưu hà "tương sinh thuận chiều kim đông hồ"
cho nó được việc đấy mà .... :) chứ làm gì có sự NHẤT QUÁN.

Hình như tôi thấy anh bị hoảng loạn khi dẫn hai trường hợp mà tôi không lấy làm liên quan trong việc chứng minh của tôi.

@ Vốn dĩ, cách suy luận của Thiên Sứ là có sẵn rồi chỉnh lại lách láp chứ nào rõ nguyên ủy MÀ cũng to tiếng: "Tử Vi Lạc Việt ra đời là một dấu mốc quan trọng, chấm dứt huyền thoại Trần Đoàn lão tổ là người sáng lập môn Tử vi" và nào là:

Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Bản dịch ra tiếng Hán để tiếp tục lưu truyền môn Tử Vi cho đời sau là công lao của Trần Đoàn Lão tổ. Đây là điều đáng ghi nhận ở ông.

vớ va vớ vẩn... hì! Ngay cả cách an Khôi Việt theo cách suy luận của Thiên Sứ choTử Vi Lạc Việt cũng là một sự hạn hẹp kiến thức về quy tắc nguyên ủy của nó nữa cơ!
Đến đây, tôi nhắc lại anh một lần nữa. Tử Vi Lạc Việt được định tính Lạc Việt không phải do phươpng pháp an vài sao hoặc chỉnh sữa vài sao gọi là Lạc Việt. Tôi thấy anh suốt cả bài này chỉ bám lấy việc an sao Lưu Hà hoặc Khôi Việt để chỉ trích. Chẳng có một luận cứ nào xác đáng.
Sở dĩ tôi mất công trả lời anh vì anh la lối tôi xoá bài anh. Nên tôi để lại và trả lời để cho anh thấy sự hạn hẹp trong phương pháp tư duy của anh và thấy rõ việc tôi xóa bài anh là xứng đáng. Đồng thời cũng để cho mọi người không thắc mắc vì sao tôi xóa bài anh.



@Như bảo là: "Tử Vi Lạc Việt cho thấy một dấu chứng về sự lưu hành từ lâu môn Tử Vi trong văn hóa Lạc Việt. Trần Đoàn Lão tổ chỉ là người có công dịch ra tiếng Hán"


Vậy thì: Thiên Sứ nói xem nền tảng cơ cấu của lá số Tử Vi dựa vào đâu mà thành lập? :)
Đâu, nói xem còn có những dấu chứng nào nữa về sự lưu hành từ lâu của môn Tử Vi trong văn hóa Lạc Việt ... chứ không phảilối mòn suy tư, lý luận léo lắt của Thiên Sứ nhé!?....
Tôi đã trả lời ở trên và đã chứng minh thực tại nào làm nên khoa Tử Vi. Trần Đoàn Lão Tổ không có cơ sở để sáng tạo ra Tử Vi từ thực tại đó.


@ Chứ ba cái suy luận phát kiến về một hệ thống chưa hoàn chỉnh, chưa đuợc kiểm chứng rồi vơ vớ lấy làm sự tự hào về...
Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
cội nguồn của khoa Tử Vi thuộc về văn minh Việt trải gần 5000 năm văn hiến phải được chứng tỏ.

Ai ai cũng có quyền tự hào về nền văn hóa bổn thổ NHƯNG liếm láp vơ quào bất kể gì để dành lấy là "của tôi".. ôi "cái tôi" đáng tội là thế!



Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Tiền đề của khoa Tử Vi là những hiệu ứng tương tác từ vũ trụ, được nhận thức và hệ thống hoá trong thuyết Âm Dương Ngũ hành. Tri thức vũ trụ và tiến đề này không thuộc tri thức phổ biến vào đời Tống và ngay cả bây giờ. Không hề có cơ sở tri thức và xã hội nào cho môn tử Vi từ Trần Đoàn lão tổ.



Như chưa có lời gì về: "nền tảng cơ cấu của lá số Tử Vi dựa vào đâu mà thành lập?" thì đặt đòi nói gì về "Tiền đề của khoa Tử Vi" huống là "những hiệu ứng tương tác từ vũ trụ" để mà đưa ra những lời bình phẩm nông nổi trên kia vậy hở Thiên Sứ?



Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Tôi đã nói rất rõ, chính anh đã trích dẫn, mà đoạn sau lại nói là:" Chưa có lời gì về nền tảng cơ cầu của lá số Tử Vi" thì tôi thật không hiểu anh muốn diễn đạt cái gì?

Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Sự phát triển của tự nhiên, xã hội và con người sẽ đến lúc nòng nọc trở thành cóc và về với cội nguồn của nó. Chính là nền văn minh khoa đẩu kỳ vĩ trải gần 5000 năm của người Lạc Việt.
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn anh Vô Tri và ban quản trị Việt Lý Số
Thiên Sứ




:) Ừ! Thì cái thứ "Cóc Nhái" đó mà....






Tubinh_giagia
Một lần nữa cho thấy anh xúc phạm lòng tự hào dân tộc không những của tôi mà của cả dân tộc Việt. Anh thấy xứng đáng để xóa bài chưa?
Về mặt học thuật anh không đủ lập luận và phương pháp phản biện. Về ngôn từ mang tính chỉ trích.
Tôi biết anh đã từng bị thần kinh một thời gian nên không chấp anh.Anh cũng không phải là đối tượng để tôi phải quan tâm. Tôi có nhiểu việc phải làm. Bởi vậy, đây là cơ hội đầu tiên và cuối cùng tôi dành cho anh để anh suy ngẫm lại.
Anh có thể tha hồ chỉ trích cá nhân tôi. Nếu điều đó làm anh giảm stress .
Tôi đưa luôn lá Tử Vi của tôi lên đây để anh thấy có gì xấu thì lôi ra bình luận :
Ngày 5/ 8/ Kỷ Sửu giờ Thìn.
Như vậy nó mang tính học thuật hơn. Còn chỉ trích như anh trong bài này thì sẽ vi phạm nội quy.
Thiên Sứ
tubinh_giagia is offline  
Old 20-07-2006   #2
Thiên Sứ
Hội viên chân thuyên
 
Thiên Sứ's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2005
Bài gởi: 9.703
Thanks: 2
Thanked 244 Times in 126 Posts
Tử Binh gia gia
Tôi không giỏi về xem Tử Vi. Đây là điều tôi thừa nhận công khai trên diễn đàn. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng tôi không hiểu được các vấn đề liên quan tới nguyên lý của môn này.
v/d Tử vi Lạc Việt ra đời xoá bỏ huyền thoại về Trấn Đoàn lão tổ thì tôi đã nói rõ lý do.
Tử Vi Lạc Việt dựa trên một nguyên lý căn để được phục hồi từ văn minh Lạc Việt là Hậu Thiên Bát quái Lạc Việt (Đổi chỗ Tốn Khôn) phối Hà Đồ. Từ nguyên lý căn để này ứng dụng một cách hợp lý, nhất quán và hoàn chỉnh, có tính qui luật và khách quan vào tất cả các bộ môn ứng dụng trong học thuật cổ Đông phương, như: Lạc thư hoa giáp...Phong Thuỷ, Thái Ất , Lạc Việt độn toán và bây giờ là Tử vi ...Sách Hán không hề có một nguyên lý nào ứng dụng được như vậy và mọi chuyện đã mù mịt từ hàng ngàn năm nay.
Chính vì vậy nó được gọi là Tử Vi Lạc Việt vì nguyên lý căn để của nó thuộc về văn minh Lạc Việt : Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ.
Những cái gọi là lập luận phản bác của anh thực chất chỉ là những lời chỉ trích vi phạm nội qui về việc chỉ trích cá nhân. Tôi xóa bài anh vì lý do như vậy.
Anh dù có giỏi xem Tử Vi đến mấy chắc cũng chưa đến nỗi thần kinh mà dám cho mình là vượt qua Trần Đoàn Lão tổ. Nhưng chính Trần Đoàn lão tổ thì cũng chỉ là người ứng dụng giỏi hơn anh mà thôi.
Kiến thức của anh chưa đến đâu về nhiều phương diện . Anh nên khiêm tốn học hỏi, tôi sẽ chỉ cho anh để mở mang. Còn nếu anh tiếp tục chỉ trích như trên - mà mọi người đã nhìn thấy- tôi sẽ xóa bài của anh.
Tôi không xóa bài này của anh , để mọi người thấy rõ sự vi phạm nội qui của anh. Nếu lần sau còn tiếp tục giọng điệu này tôi sẽ xóa bài. Lúc ấy anh và mọi người sẽ thấy việc làm của tôi là chính đáng.
Tôi rất ít khi xóa bài của ai.
Thiên Sứ
Thiên Sứ is offline  
Old 20-07-2006   #3
Thiên Sứ
Hội viên chân thuyên
 
Thiên Sứ's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2005
Bài gởi: 9.703
Thanks: 2
Thanked 244 Times in 126 Posts
Ngày mai tôi có việc đi xa . Nhưng khi có điều kiện có thể tôi sẽ giải thích từng đoạn gọi là "phản biện" của anh. Nếu như vậy, đây là cơ hội cuối cùng và cũng là đầu tiên tôi trả lời anh, để cho anh tự nhận thức được chính mình . Lần sau, nếu không có sự khiêm tốn học hỏi và tiếp tục thái độ như vậy. Lúc ấy anh đừng kêu bị xoá bài oan.
Thiên Sứ
Thiên Sứ is offline  
Old 20-07-2006   #4
long nguyen quang
Hội viên
 
Tham gia ngày: Feb 2006
Bài gởi: 636
Thanks: 0
Thanked 67 Times in 51 Posts
Chào tubinh_gia gia !

Trước tiên tôi rất hoan nghênh bạn quay lại sau một thời gian vắng bóng giang hồ bằng một bài viết rất hùng hồn và uyên bác !

Chuyện tử vi Lạc việt của Thiên sứ tôi không hề quan tâm ! Do bạn quơ quào đến cuốn sách mà tôi sắp xuất bản nên tôi có đôi lời với bạn thế này:

Tôi trả lời với một số bạn đọc là quyển sách sắp xuất bản của tôi có đề tựa là Tử vi đẩu số Việt nam là vì trong quyển sách này tôi đưa ra một số ứng dụng mà tôi nghĩ là mới như vậy có nghĩa quyển sách là một chi phái mới ở Việt nam so với nguồn gốc của môn tử vi do Trần Đoàn lão tổ sáng lập. Tôi không hề phủ nhận nguồn gốc của môn tử vi, bạn nhớ rõ cho !

Trong quyển sách này tôi có đưa vào giải thích nguyên lý của môn tử vi,trong đó nổi bật lên là cấu tạo của lá số, nguồn gốc của 14 chính tinh, giải thích nạp âm của 60 Hoa giáp, những ứng dụng của Tuần Triệt ... Do vậy tôi có đề nghị với bạn như thế này :

Tôi còn đang phân vân là những cái gọi là phát kiến của mình có thật sự là mới không hay là đã nằm trong một quyển sách nào đó mà mình chưa đọc ! Tôi biết bạn rất uyên bác, do vậy bạn có thể giải thích hoặc trích từ một quyển sách nào mà bạn đã đọc một số nội dung cụ thể như sau :

1/ Vì sao cách an cung mệnh là từ cung dần đếm thuận đến tháng sinh rồi từ đó đếm thuận đến giờ sinh để an Thân và đếm nghịch đến giờ sinh để an Mệnh ?

2/ Nguồn gốc của 14 Chính tinh, cách an sao và thứ tự của các Chính tinh là do đâu, giải thích cụ thể ?

Dĩ nhiên là còn nhiều vấn đề nữa nhưng nếu bạn nêu ra những lý giải hoặc trích từ sách nào đó một lý giải hợp lý và cụ thể mà tôi chưa được đọc thì tôi sẽ tự đốt bản thảo của tôi ! Đồng thời cảm ơn bạn rất nhiều ! Còn nếu bạn không lý giải được thì bạn hãy để cho quyển sách bé bỏng của tôi được yên ổn, ít nhất bạn cũng đừng để nó đứng chung chổ với quyển Tử vi văn lang nhé bạn !

Rất mong sớm nhận câu trả lời của bạn !
__________________

"Túng tử hiệp cốt hương

Bất tàm thế thượng anh

Thùy năng thư các hạ,

Bạch thủ Thái huyền kinh ?"
long nguyen quang is offline  
Old 20-07-2006   #5
vuivui
Hội viên
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gởi: 405
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
Anh LNQ thân mến!
Tôi tin rằng, với những kiến thức mà Bạn TBGG đã thể hiện(Vì chẳng biết TBGG là phái nam hay nữ, nên đành gọi chung chung vậy. hi hi...)thì tôi tin rằng những vấn đề anh đưa ra không khó trả lời, và khi xây dựng môn Tử vi, TDLT cũng có những căn bản để cấu trúc lá số, và đã xây dựng đựoc lá số Tử vi, song theo tôi được biết, Tử vi nguyên sơ của TDLT chỉ có 10 chính tinh và 85 tinh đẩu cả thảy. Tuần và Triệt đơn thuần chỉ là những Hung tinh mà thôi. Sau này, hậu thế thêm vào, bớt ra, dẫn đến Tử vi VN có 14 chính tinh, Tử vi Tài, hiện có 19 chính tinh. Bởi vậy sự giải thích nguồn gốc 14 chính tinh, Tôi nghĩ, anh có thể đưa ra mà không ngại đã có sách nào hay chưa, mà chỉ có thể có những người đã có giải thích vấn đề này rồi mà thôi, song chưa thành sách thì chưa có bản quyền. Cái vấn đề quan trọng là kiến giải của anh có được hợp lý hay không mà thôi.
Vấn đề cung Mệnh và Thân cũng vậy, không khó, TBGG chắc có lời giải rồi, bởi xuất phát từ Dần tính đến tháng sinh là do Mệnh tính- Mệnh tính chứ không phải Mệnh- liên quan đến ngũ hành của bốn mùa. Tính giờ để an Mệnh và Thân là do bản chất âm dương biến dịch trong Mệnh- Mệnh chứ không phải là cung an Mệnh và cung an Thân-. Thế thôi. Tôi chắc chắn rằng, nếu phức tạp hóa thêm nữa, e rằng chỉ làm rối thêm Tử vi, vốn nó có nhiều lỗ hổng chứ không phải quá phức tạp để rồi chất thêm cái phức tạp cho nó.
Tóm lại, theo ý Tôi, cuốn sách của anh, anh cứ bình tâm ra đời, sách Tử vi tại VN tuy đã có nhiều rồi, nhưng một cuốn sách chất lượng thì bao giờ cũng thiếu.
Tạm biệt anh.
vuivui is offline  
Old 20-07-2006   #6
long nguyen quang
Hội viên
 
Tham gia ngày: Feb 2006
Bài gởi: 636
Thanks: 0
Thanked 67 Times in 51 Posts
Chào Anh vuivui thân !

Cảm ơn anh với thiện ý ủng hộ sự ra đời của cuốn sách của tôi !

Tubinh_giagia sướng thật, chưa gì mà đã được anh vuivui nhắc đòn ! Hay là anh vuivui đã biết chắc tb_gg là một cô nương nên ra mấy chiêu để lấy điểm ? Tôi thấy hai người biểu diễn Song kiếm hợp bích thì hay lắm đó !

Tôi cũng nghĩ như anh vuivui, chắc là tb_gg sẽ giải thích được hai câu hỏi nho nhỏ của tôi thôi ! Hồi hộp quá ! Chờ xem !

Thân tình !
__________________

"Túng tử hiệp cốt hương

Bất tàm thế thượng anh

Thùy năng thư các hạ,

Bạch thủ Thái huyền kinh ?"
long nguyen quang is offline  
Old 20-07-2006   #7
phatuong
Hội viên
 
Tham gia ngày: Apr 2006
Nơi Cư Ngụ: hồ chí minh
Bài gởi: 1.077
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Chúc mừng anh Nguyễn Quang Long đã ra sách mới ,nhằm phục vụ bạn đọc thích học hỏi về môn Tử Vi ...
__________________

phatuong is offline  
Old 20-07-2006   #8
VoTri
Đóng góp đặc biệt
 
VoTri's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 520
Thanks: 6
Thanked 56 Times in 41 Posts
Trích:
Nguyên văn bởi long nguyen quang
Tôi trả lời với một số bạn đọc là quyển sách sắp xuất bản của tôi có đề tựa là Tử vi đẩu số Việt nam
Anh Long Nguyen Quang,

Nghe tin anh sắp ra sách, em rất là vui mừng cho anh và các người học hỏi như em. Chừng nào phát hành thì cho em biết. Mong rằng cuốn sách sẽ giúp em mau hiểu biết và soi sáng những bí mật trong Tử Vi.

Một lần nữa , em xin chúc mừng và chúc anh được vạn sự như ý

Em,
Vô Tri
VoTri is offline  
Old 20-07-2006   #9
user
Hội viên
 
Tham gia ngày: Feb 2006
Bài gởi: 32
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Hề hề, lúc nào LNQ ra sách nhớ báo để biết, mua ủng hộ cho bồ
user is offline  
Old 22-07-2006   #10
tubinh_giagia
Hội viên
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 268
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 14 Posts
Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
TBinh gia gia
Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Tôi không giỏi về xem Tử Vi. Đây là điều tôi thừa nhận công khai trên diễn đàn. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng tôi không hiểu được các vấn đề liên quan tới nguyên lý của môn này.
[:)]
"hiu được các vn đliên quan ti nguyên lý ca môn này" à?
Như bảo là: "TVi Lc Vitcho thy mt du chng vslưu hành tlâu môn TVi trong văn hóa Lc Vit. Trn Đoàn Lão tchlà người có công dch ra tiếng Hán"


Vy thì: Thiên Snói xem nn tng cơ cu ca lá sTVi da vào đâu mà thành lp? :)


Đâu, nói xem còn có nhng du chng nào na vslưu hành tlâu ca môn TVi trong văn hóa Lc Vit ... chkhông phili mòn suy tư, lý lun léo lt ca Thiên Snhé!?....


Chỉ nói thôi .. hì...

Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
v/d Tvi Lc Vitrađi xoá bhuyn thoi vTrn Đoàn lão t thì tôi đã nói rõ lý do.
Chỉ là chỉnh sửa Khôi Vit, tự ý hoán vịTn Khôn, quay thuận ra hai hành Thy Ha và đscc tương ng ri... phát biu linh tinh rng "Tvi Lc Vitra đi xoá bhuyn thoi vTrn Đoàn lão t" non nt thế nh?!

Ví như longnguyenquang (vòng Lộc Tồn can Mậu, Kỷ- Trường Sinh cục cho Thổ, an Địa Kiếp giờ nào cung nấy, v.v...) hay những ai khác về phương pháp Sao Treo, rung v.v... san định, bình giảng lốp bốp nọ kia cũng được đó chứ: để "xoá bhuyền thoại vềTrn Đoàn lão t" đó mà hén Thiên Sứ? hì hì...

Thế nhưng, không phải thế... [:)]

Trích:
Nguyên văn bởi long nguyen quang
Tôi trả lời với một số bạn đọc là quyển sách sắp xuất bản của tôi có đề tựa là Tử vi đẩu số Việt nam là vì trong quyển sách này tôi đưa ra một số ứng dụng mà tôi nghĩ là mới như vậy có nghĩa quyển sách là một chi phái mới ở Việt nam so với nguồn gốc của môn tử vi do Trần Đoàn lão tổ sáng lập. Tôi không hề phủ nhận nguồn gốc của môn tử vi, bạn nhớ rõ cho !
Một sự chỉnh sửa thông dụng của những người nghiên cứu Tử Vi hòng để kiểm chứng độ chính xác của hệ thống mới này vậy thôi... chứ gì đại ngôn "vọng mai (tự) chỉ khát" thế chứ, ôi [:)] Thiên Sứ ôi!!!!.... hí

Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
TVi Lc Vit dựa trên một nguyên lý căn để được phục hồi từ văn minh Lạc Việt là Hu Thiên Bát quái Lc Vit (Đổi chỗ Tốn Khôn) phi Hà Đ. Từ nguyên lý căn để này ứng dụng một cách hợp lý, nhất quán và hoàn chỉnh, có tính qui luật và khách quan vào tất cả các bộ môn ứng dụng trong học thuật cổ Đông phương, như: Lạc thư hoa giáp...Phong Thuỷ, Thái Ất , Lạc Việt độn toán và bây giờ là Tử vi ...
Từ bảng Văn Vương Hu Thiên Bát Quái vốn dĩ tương xứng với Khôn ở Tây Nam và Tốn ở Đông Nam ... rồi thì Thiên Sứ ra điều chỉnh sửa (Đổi chỗ Tốn Khôn) cho tương xứng mà lắt léo là phi Hà Đ nọ kia mà vọng ngôn "hp lý, nht quán và hoàn chnh, có tính qui lut và khách quan" vào các môn thuật số cổ Đông phương à?!

Có môn thuật số cổ nào mà không ứng dụng vào 2 bản Tiên Thiên và Hậu Thiên Bát Quái... nên việc đổi chỗ Tốn-Khôn ắt ảnh hưởng đến các môn thuật số ấy rồi... chứ gì đại ngôn rằng là "mt nguyên lý căn để được phc hi tvăn minh Lc Vit"??

Thế rồi có những dấu chứng nào nữa về sự lưu hành từ lâu của Hậu Thiên Bát Quái trong văn hóa Lạc Việt không hở Thiên Sứ... hay chỉ là phát kiến cá nhân để rồi ai đó phản bác thì chụp cho họ cái mũ "vi phm ni qui vvic chtrích cá nhân" để "xóa bài" vì né tránh vấn nạn đặt ra từ lập luận phản bác với phát kiến của Thiên Sứ... :)

Trong phản luận thì đương nhiên tiêu biểu sự bất đồng qua văn ngữ cũng như, khích bác chê bai (có phải đâu Thiên Sứ chẳng đã dùng thứ văn phong đó) mà giở giọng giả công tế tư (quyền thành viên quản trị) hăm he xóa bài, xóa nick mình vô tư cách thế!

Ví như, giữa mĩnh với longnguyenquang đã chẳng lời qua tiếng lại phản luận khích bác chê bai nhau đó ư... MÀ... đã có gì xảy ra đâu; bài viết vẫn còn đó - mặc ai phê bình thì mặc, chứ nào phải vô liêm xóa bài của mình rồi viết ra điều tranh lấy phần phải về cho bản thân Thiên Sứ vậy??

Chỉ là: longnguyenquang và mình không có quyền xóa bài của nhau nên tránh được sự thiên vị lạm dụng tư quyền lấn áp lẫn nhau... hì hì hì

--- oOo ---

Còn nói về:

Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
TVi Lc Vit dựa trên một nguyên lý căn để được phục hồi từ văn minh Lạc Việt là Hu Thiên Bát quái Lc Vit (Đổi chỗ Tốn Khôn) phi Hà Đ.
phi Hà Đ kiểu gì? hì... Kiểu phối loạn này đã được mình vạch trần ở topic "Vòng Lộc tồn với can Mậu và K" cùng với Trường Sinh khởi Cục không được "hp lý, nht quán và hoàn chnh, có tính qui lut và khách quan" mà Thiên Sứ thì viện dẫn đủ thứ để né tránhí hí hí hí...
http://www.vietlyso.com/forums/showthread.php?p=44636#post44636

Thử xét, có đáng là gì để mà đại ngôn : "Tử Vi Lạc Việt ra đời là một dấu mốc quan trọng, chấm dứt huyền thoại Trần Đoàn lão tổ là người sáng lập môn Tử vi" nông nổi đến dường ấy!?

Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Sách Hán không hề có một nguyên lý nào ứng dụng được như vậy và mọi chuyện đã mù mịt từ hàng ngàn năm nay.
Chính vì vậy nó được gọi là TVi Lc Vit vì nguyên lý căn để của nó thuộc về văn minh Lạc Việt : Hu Thiên Lc Vit phi Hà Đ.
Vậy thì chẳng lẽ "nn tng cơ cu ca lá sTVi da vào đâu mà thành lp?" lại là Hu Thiên Lc Vit phi Hà Đmà Thiên Sứ bị mình vấn nạn bấy lâu nay đó ư?
Vốn dĩ chưa được giải quyết cơ mà.... [:)]

Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Nhng cái gi là lp lun phn bác ca anh thc cht chlà nhng li chtrích vi phm ni qui vvic chtrích cá nhân. Tôi xóa bài anh vì lý do như vy.
Nói mà không biết ngượng ư, Thiên Sứ!?
Giả công tế tư - lạm dụng tư quyền

Đáng tiếc cho một tư cách như thế quá đi Thiên Sứ ôi!....

Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Anh dù có giỏi xem Tử Vi đến mấy chắc cũng chưa đến nỗi thần kinh mà dám cho mình là vượt qua Trn Đoàn Lão t. Nhưng chính Trn Đoàn lão tthì cũng chlà người ng dng gii hơn anh mà thôi.
Ậy! Mình chưa hề bị thần kinh ngôn ngáo đến đỗi "xoá bhuyn thoi v Trần Đoàn lão tổ" nên cứ để lão ấy giữ chức ấy đi cho đúng tinh thần Á Đông "tôn sư trọng đạo" mà mình chỉ làm thứ "hậu sinh khả úy" vậy thôi...

Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Kiến thức của anh chưa đến đâu về nhiều phương diện . Anh nên khiêm tốn học hỏi, tôi sẽ chỉ cho anh để mở mang. Còn nếu anh tiếp tục chỉ trích như trên - mà mọi người đã nhìn thấy- tôi sẽ xóa bài của anh.
Nói về kiến thức, chẳng ai giống ai MÀ bình phẩm nông cạn thế ư Thiên Sứ...???
Kiến thức của Thiên Sứ chưa đến đâu về nhiều phương diện . Thiên Sứ nên khiêm tốn học hỏi, mình sẽ chỉ cho Thiên Sứ để mở mang. Còn nếu như Thiên Sứ tiếp tục phê bình vô lối, chỉ trích cạn cợt như trên - mà mọi người đã nhìn thấy - rồi còn hăm he sẽ xóa bài của mình nữa... chứ hí hí hí - thì chỉ càng thêm hợm hĩnh lố bịch...mà thôi!

Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ
Tôi không xóa bài này của anh , để mọi người thấy rõ sự vi phạm nội qui của anh. Nếu lần sau còn tiếp tục giọng điệu này tôi sẽ xóa bài. Lúc ấy anh và mọi người sẽ thấy việc làm của tôi là chính đáng.
Tôi rất ít khi xóa bài của ai.
Thiên S
Có ngon thì Thiên Sứ cứ hãy để yên bài vở ấy và ngay cả bài này cho thiên hạ tự xét lấy.. công đạo ở trong lòng người mà...

Chẳng lẽ lại định bịt miệng họ ư?! Trong khi những vấn nạn mang tính chất học thuật bị Thiên Sứ lẫn tránh chẳng dám đương đầu lý luận đang chờ Thiên Sứ kia kìa rãi rác trong topic ""Vòng Lộc tồn với can Mậu và K" và
http://www.vietlyso.com/forums/showthread.php?p=44636#post44636


và trong topic "Lạc Việt Độn Toán"- "Hành lang Lạc Việt Độn Toán" nhưng đã bị Thiên Sứ ém nhẹm phi tang xóa mất; tuy nhiên, những bản copies mình vẫn còn giữ và sẽ trình lên lại khi nào mà Thiên Sứ tự chế được cơn tam bành lục tặc mà lý luận cho xứng đáng một kẻ nghiêm chỉnh trong sự nghiên cứu về đạo học, thuật số mệnh và văn hóa Đông phương.


Mong thay!



Tubinh_giagia
tubinh_giagia is offline  
Ðề tài đã khoá


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến