Hỏi/Ðáp Lịch Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Ðánh Dấu Ðã Ðọc
Welcome
Trang Ðầu
Ghi Danh
Hỏi/Ðáp
Login Form
Nhà tài trợ
Công cụ
Thống kê
  • Ðề tài: 15,057
  • Bài gởi: 153,474
  • Thành viên: 4,743
  • Số người đang xem: 90
  • Xin cùng nhau chào đón Longidea là thành viên mới nhất.
Liên kết website
Go Back   chân thuyên > ĐÔNG PHƯƠNG DỰ ĐOÁN HỌC > LẠC VIỆT ĐỘN TOÁN

Ðề tài đã khoá
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 27-10-2005   #1
Pho_Bien
Hội viên
 
Tham gia ngày: Jun 2005
Bài gởi: 25
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Tuổi cha mẹ, con cái và hạnh phúc gia đình




Kính bác Thiên Sứ,

Cách đây cũng chừng.... gần 2 năm về trước, bên diễn đàn tuvilyso.com cháu đã xin mot quẻ về chuyện hôn sư. Lúc đó bác đã xem cho cháu và nói rằng: Đám cưới có thể xảy ra vào cuối năm At Dậu và tốt hơn nữa thì nên làm vào đầu năm Bính Tuất. Đúng vay bác ạ, sau bao giông bão xãy ra và qua đi và bâY giờ bình minh cũng bắt đầu hừng sáng

Bác xem hay quá !!!

Hôm nay cháu viết mail này xin gởi lời cám ơn đến bác và chúc bác luôn gặp nhiều chuyện vui

Và cũng xin nhờ bác giup cho một lần nữa :

(Nữ) Sinh ngày 25 tháng 10(am lich) năm 1973(Quí Sưu), vào lúc 4:45 giờ chiều
(Nam)Sinh ngày 3 tháng 8(am lich) năm 1977(Đinh Tỵ ), vào lúc 10:20 tối, Đà Nang, VN.

Thưa bác, voi hai tuoi trên thì nên sinh con vào năm nào ạ , vì thay nhieu nguoi bạn sinh con ra, gia đình tan nát bác ơi, thê thảm lắm

Kính mong Bác giúp cháu một lần nữa

Pho_bien
Pho_Bien is offline  
Old 28-10-2005   #2
Thiên Sứ
Hội viên chân thuyên
 
Thiên Sứ's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2005
Bài gởi: 9.703
Thanks: 2
Thanked 244 Times in 126 Posts
Pho_Bien thân mến.

Cảm ơn sự khen ngợi của Pho_ Bien với qủe bói của tôi. Hôm nay tôi đi về muộn quá. Ngày mai tôi sẽ lý giải về điều này.
Chúc Pho_Bien vạn sự an lành.

Thiên Sứ
Thiên Sứ is offline  
Old 29-10-2005   #3
Thiên Sứ
Hội viên chân thuyên
 
Thiên Sứ's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2005
Bài gởi: 9.703
Thanks: 2
Thanked 244 Times in 126 Posts
Pho_Bien thân mến.

Quan niệm của tôi và cho đến nay trở thành một hệ thống lý thuyết đó chính là:
Việc sinh con là yếu tố tương tác rất mạnh đến hạnh phúc và tương lại của vợ chồng. Với tôi, nó còn là một phương pháp hỗ trợ rất đắc lực để xét đoán trong Lạc Việt độn toán, khi xem về quan hệ các nhân trong một gia đình. Hoặc trong một lá số Tử Vi, tôi thường tham khảo tuổi cha mẹ và con cái trong gia đình để định mức độ tương quan với lá số.

Bởi vậy việc Pho_Bien đặt ra về sinh con là điều tôi cần phải lý giải.
Nhưng tiền đề ở đây cần công nhận và chưa được chứng minh (Tôi sẽ chứng minh hoặc lý giải trong bài: Lạc Việt độn toán. Văn hiến Lạc Việt. Chanthuyen.org) là:
- Tất cả các mối quan hệ vợ chồng tốt, xấu trong các sách cổ để lại như:
Cao ly đồ hình, Tính cung phi trong hôn nhân.v.v... Đều chỉ có thể coi là yếu tố cần , nhưng không coi là yếu tố quyết định.
- Phối tuổi vợ chông con cái theo Lạc Thư hoa giáp

Pho_bien thân mến.
Ông cha ta đã để lại một câu thành ngữ mà chắc cô cũng biết là:
"Giầu con út, khó con út"
Đã có nhiều người phân tích , giải thích câu này. Nhưng riêng tôi cho rằng:
Đây là một mật ngữ cho biết :
Chính đứa con út quyết định hạnh phúc của họ.

(Còn tiếp)
Thiên Sứ

Thiên Sứ is offline  
Old 31-10-2005   #4
Thiên Sứ
Hội viên chân thuyên
 
Thiên Sứ's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2005
Bài gởi: 9.703
Thanks: 2
Thanked 244 Times in 126 Posts
Pho_Bien thân mến.
Bây giờ chúng ta làm một bài toán đơn giản:
Cho rằng trên thế giới có 8 tỷ người. Cứ hai người làm cha mẹ và họ có trung bình 6 đứa con. Như vậy có khoảng 1 tỷ hộ gia đình. Trong khi đó các sách cổ nói về hôn sự của Nam Nữ thì chi tiết nhất là Cao Ly đồ hình với 120 trường hợp tuổi vợ chồng sinh khắc. Như vậy trung bình sẽ có khoảng gần 10 triệu cặp gia đình trên thế giới giống nhau. Đây là điều vô lý.
Xét về một khía cạnh khác - thí dụ là Phong thuỷ:
Trong môn này, người ta chỉ cần dịch chuyển vị trí nhà , cửa...Thậm chí chỉ thêm cái hồ cá là số phận có thể thay đổi...Vậy thì, sinh một đứa con sẽ phải có tác động rất lớn trong sự tương tác trong gia đình.
Bản thân tôi, do điều kiện thuận lợi đã thống kê trên 10 cặp tuổi vợ chồng. Trong mỗi cặp tuổi ấy thì trường hợp ít nhất là hơn 10, nhiều nhất là hơn 50 cặp có cùng tuổi. Nhưng số phận họ hoàn toàn khác nhau về các nét cơ bản khi so với ghi nhận trong sách cổ. Trường hợp tuổi chồng Kỷ Sửu lấy vợ Quí Ty có trên 50 cặp thống kê , thì chỉ có ba trường hợp bỏ nhau; 6 trường hợp nghèo hoặc vất vả, còn phần lớn đều khá giả.
Nhưng Pho_Bien lưu ý một điều quan trọng nữa là:
Trong sách cổ có ghi nhận:
Nam nữ trên 30 tuổi lấy nhau không cần coi tuổi.
Rất tiếc tôi không nhớ sách nào. Họ có phân tích rất kỹ điều này. Nhưng vì dài quá , nên để khi có dịp tôi sẽ viết lại theo trí nhớ; hoặc nếu vớ lại được cuốn sách thì sẽ chép lên.
Nhưng tôi nghiệm thấy rằng:
Dù những sách vở ghi nhận thế nào về tương quan các cặp tuổi vợ chồng; và thực tế thống kê thế nào, cũng chứng minh cho một điều là:
Chính đứa con sinh ra tuổi con gì sẽ quyết định hạnh phúc của vợ chồng.
Tất nhiên ở đây chúng ta phải loài trừ những trường hợp đặc biệt: Như vợ chồng bỏ nhau trước khi có con, hoặc vô sinh.
Những trường hợp này thì lại sang một đề tài khác.
Tôi lại bận rùi. Rảnh lại viết tiếp. Thời gian còn dài mừ...
Chúc Pho_Bien vạn sự như ý.

Thiên Sứ
Thiên Sứ is offline  
Những hội viên sau cảm ơn Thiên Sứ vì bài viết hữu ích :
Old 31-10-2005   #5
Pho_Bien
Hội viên
 
Tham gia ngày: Jun 2005
Bài gởi: 25
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Chào bác ThienSu,

Xin cám ơn bác rất nhiều. Cháu và rất nhiều người trong diễn đàn này đang hồi hộp chờ đọc bài phân tích trên của bác

PB
Pho_Bien is offline  
Old 01-11-2005   #6
Thiên Sứ
Hội viên chân thuyên
 
Thiên Sứ's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2005
Bài gởi: 9.703
Thanks: 2
Thanked 244 Times in 126 Posts
Pho_Bien thân mến.
Hôm nay, tôi có xem cho một người nữ tuổi Quí Tỵ. Có chồng Đinh Hợi và sanh đứa con tuổi Tân Hợi. Tôi nói:
Chậm thì sanh ra chia tay ngay. Nhanh thì cấn bầu chia tay liền. Dự đoán đúng. Người chồng chia tay khi vợ đang mang bầu.
Tại sao lại như vậy?
Nếu nói rằng vợ chồng Tỵ Hợi khắc, Đinh Quý khắc; Thuỷ (Mạng vợ/Sách Tàu) Thổ khắc, nên chia tay thì câu hỏi là:
Tai sao khắc hoàn toàn như vậy mà lại lấy nhau?
Thực ra vợ chồng này vẫn còn có một cái hợp: Đó là theo Lạc Thư hoa giáp thì vợ mạng Hoả sinh mạng chồng là Thổ. Chính sự tương sinh này mà họ đã đến với nhau với tư cách là vợ chồng (Ở đây tôi loại trừ truyện tình phi hôn nhân).
Bởi vậy, khi suy luận về chuyện tương tác vợ chồng và con cái, vì những yếu tố tương tác rất ít và đơn giản, nên tính chính xác của Lạc Thư hoa giáp thể hiện rất rõ.
Trong bài viết này tôi thành thật khuyên Pho_Bien, hãy ứng dụng Lạc Thư hoa giáp trong việc tìm tương tác tuổi sinh con và vợ chồng.
Bảng Lạc Thư hoa giáp khác bảng Lục thập hoa giáp từ sách Tàu là :
Tất cả mạng Thuỷ đổi sang Hoả và ngược lại. Còn các mạng khác giữ nguyên.
Như vậy, chúng ta đã thoả thuận xong về nguyên tắc. Còn về phương pháp sinh con thế nào để bảo đảm hạnh phúc gia đình là:
Con phải hợp tuổi Mẹ.
Sự hợp đây, không phải chỉ hợp về Địa chi, mà còn phải xét đến Thiên CanMạng (Tính theo Lạc Thư hoa giáp).

Tôi sẽ còn tiếp tục. Tạm dừng ở đây.
Chúc Pho_Bien và các bạn vạn sự an lành.

Thiên Sứ
Thiên Sứ is offline  
Old 01-11-2005   #7
Pho_Bien
Hội viên
 
Tham gia ngày: Jun 2005
Bài gởi: 25
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Cám ơn bác ThienSu,

Bác làm cháu và mọi nguoi trong dien đàn này hồi hộp mong bài viet cua bác từng ngày đấy. Đề tài rat là bịnh dị nhưng bài phân tích cua bác hấp dẫn quá !!!

Cháu cám ơn bác

PB
Pho_Bien is offline  
Old 01-11-2005   #8
Thiên Sứ
Hội viên chân thuyên
 
Thiên Sứ's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2005
Bài gởi: 9.703
Thanks: 2
Thanked 244 Times in 126 Posts
Pho _Bien thân mến.
Trong cuộc đời của mỗi con người - tất nhiên chỉ tính từ trên 18 tuổi - thì ít nhất đã có một lần như thế này:

Đó là có một lần nào đó ta vào một nơi công cộng - một quán ăn chẳng hạn - chợt thấy một người nào đó và tự nhiên ta rất ghét người đó. Chỉ muốn bợp hoặc đạp cho nó một cái. Nhìn nó làm cái gì cũng không ưa nổi. Mặc dù người đó chẳng có liên hệ gì với ta cả.
Đấy là do kỵ mạng đấy.
Cái kỵ ấy trực tiếp tác động vào tiềm thức và tạo ra một bản năng phòng vệ: Ghét người đó.
Sự tương tác ấy hàng ngày hàng giờ tác động vào ta bởi các người xung quanh; tốt hoặc xấu và tuỳ mức độ.
Nhưng; cuộc sống và tư duy liên tục trong ý thức của chúng ta cản trở sự tiếp thu nhậy cảm mối tương tác bất chợt mà tôi thí dụ ở trên. Bởi vậy, nếu như chúng ta hàng ngày chung sống với sự tương tác - tốt thì ko nói làm gì - xấu thì nó sẽ âm thầm tác động vào tiềm thức và từ đó tạo ra những tính nết, suy tư không sáng suốt và dẫn đến những quyết định sai lầm.

Ý thức có thuộc tính vật chất và chịu sự tương tác có tính qui luật của vật chất (Quan niệm này đã chứng minh trong tiểu luận: "Định mệnh có thật hay không?". Chânthuyen.org).

Do đó, nếu chúng ta sinh một đứa con khắc cha hoặc mẹ. Thì sự tương tác tốt hoặc xấu này là sự tương tác gần gũi nhất. Nhưng tại sao khắc mẹ lại là tối kỵ?
Cảm ơn sự quan tâm của Pho_Bien

Xin còn tiếp.

Thiên Sứ
Thiên Sứ is offline  
Old 02-11-2005   #9
Pho_Bien
Hội viên
 
Tham gia ngày: Jun 2005
Bài gởi: 25
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Trích:
Nguyên văn bởi Thiên Sứ

Do đó, nếu chúng ta sinh một đứa con khắc cha hoặc mẹ. Thì sự tương tác tốt hoặc xấu này là sự tương tác gần gũi nhất. Nhưng tại sao khắc mẹ lại là tối kỵ?

Thiên Sứ
Thưa bác,

Tai sao khắc mẹ lại tối kỵ hơn khắc cha, va tai sao tuoi vợ chong, vợ sinh xuất cho chong thi lai tot, ma chong sinh xuat cho vợ thi lại kỵ?

Cám ơn bác

PB
Pho_Bien is offline  
Old 02-11-2005   #10
Thiên Sứ
Hội viên chân thuyên
 
Thiên Sứ's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2005
Bài gởi: 9.703
Thanks: 2
Thanked 244 Times in 126 Posts
Hay quá!
Một câu hỏi hết sức thông minh:

Tai sao khắc mẹ lại tối kỵ hơn khắc cha, và tại sao tuổi vợ chồng, vợ sinh xuất cho chồng thi lai tốt, mà chồng sinh xuất cho vợ thi lại kỵ?

Pho_Bien thân mến.
Điều này hoàn toàn không có trong các sách Hán cổ. Mà nó xuất xứ từ văn minh Lạc Việt. Bắt đầu từ nguyên lý đầu tiên là Dương tịnh - Âm động. (Sách Hán là Âm tịnh - Dương động). Điều này tôi đã chứng minh trong các sách viết về một nền văn hiến Lạc Việt và trong bài viết: Lạc Việt độn toán có nhắc lại điều này. Và tất cả những điều trên với những điều tôi sẽ viết ngay dưới đây, đều là những nhận thức từ môt thực tại. Thực tại đó chính là Vũ trụ quanh chúng ta. Nền văn minh Hoa Hạ không phải là cội nguồn xuất xứ của Lý Học Đông phương, mà chỉ là sự tiếp thu không hoàn chỉnh những tri kiến này từ văn minh Lạc Việt. Bởi vậy, trong sách cổ chữ Hán, hoàn toàn không có một hệ thống lý thuyết hoàn chỉnh cho các phương pháp ứng dụng của Lý học Đông phương. Đó là lý do cho đến bây giờ - ngay ngày hôm nay, khi bạn đang xem dòng chữ này - những phương phápp ứng dụng của Lý Học Đông phương vẫn còn chìm sâu trong sự huyền bí. Nhiều người - rất nhiều người - xem được ít sách Hán, cứ tưởng rằng đã biết đến một cách hoàn chỉnh những nguyên lý lý thuyết của học thuyết này, rồi tự cho mình là uyên bác, hơn người.
Cứ như Pho_Bien đây, không biết thì hỏi mới thật là người biết.
Chú viết những điều này, không hề tự đắc mà chỉ nhằm nói một sự thật. Pho_Bien hay chiem nghiệm một thực tại sau đây:
Nghiên cứu về Dịch thì ai cũng biết: Đồ hình Tiên thiên và Hậu thiên là những nguyên lý căn bản của Dịch hoc. Nhưng toàn bộ đồ hình Tiên Thiên và Hậu thiên bát quái ấy, lại chỉ được phát hiện vào đời Tống - 1000 năm sau Công Nguyên. Điều này đã chứng tỏ rằng:
Những phương pháp ứng dụng như Tử Vi, Thái Ất, bốc dich....chỉ là những phương pháp ứng dụng đã có sẵn - mà không cần đến hệ thống nguyên lý hình thành cho nó. Giống như một người thợ sửa xe, chỉ biết sửa mà không cần biết hệ thống nguyên lý lý thuyết để làm ra cái xe.
Chưa hết:
Người ta bảo rằng: Con Long Mã hiện lên trên sông Hoàng Hà mang Hà Đồ vua phục Hy làm ra Tiên thiên bát quái. Những kẻ trí giả nửa vời tỏ ra tâm đắc và tim như sấm, đến nay cả ngàn năm vẫn còn nhắc lại. Rồi những nhà khoa học hiện đại với tri thức có gần 40 % trăm thật, xúm vào phủ nhận những giá trị học thuật Đông Phương, thì căn cứ vào con Long Mã hoặc những hình ảnh tương tự để coi là "Mê tín dị đoan". Bàn luận cả thế kỷ tốn khá nhiều giấy mực.
Chân lý chỉ có một mà thôi.

Hoặc là các nhà khoa học hiện đại phủ nhận những giá trị Đông phương cổ đúng. Hoặc là những trí giả gàn của thế giới học thuật Đông phương đúng.
Hoặc cả hai đều chưa hoàn chỉnh và họ nhìn đúng cái sai của nhau.
Thử hỏi những trí giả Đông phương: Trước khi Văn Vương, Chu công,Khổng tử làm ra Thoán từ, hào từ, Thập dưc...thì từ thời Phục Hy đến thời Chu cả hàng ngàn năm. Người ta bói như thế nào?
Thử hỏi những nhà khoa học: Tính tiên tri, tính quy luật, tính khách quan có phải là một điều kiện cần trong tiêu chí khoa học hay không?

Nói qua như vậy, nếu Pho_Bien muốn tìm hiểu kỹ hãy xem các cuốn sách và bài viết của tôi để có một hệ thống ý niệm. Bây giờ chúng ta quay trở lại nguyên lý từ văn minh Lạc Việt để giải thích câu hỏi của Pho_Bien.


Vì Dương trước Âm Sau (Thái cực khi đứng một mình - Không thể gọi là Âm hoặc Dương, không động, không tịnh và là tuyệt đối. Cái tuyệt đối này sinh ra cái ĐỘNG đối đãi với nó. Nên Thái cực là Dương và động là Âm.Xin xem "Định mệnh có thật hay không?").
Cho nên, nếu chồng (Dương) sinh vợ (Âm) thì sự sinh xuất này chỉ có một chiều từ Dương sinh Âm và là chiều thuận trong nguyên lý của vũ trụ. Do đó, nếu không có chiều tương tác ngược lại (Mạng vợ sinh mạng chồng) thì sẽ không có sinh hoá phát triển. Bản thể của vũ trụ là tương tác. Cái này khoa học đã thừa nhận.
Bởi vậy, khi Dương sinh Âm là nguyên lý thuận của vũ trụ thì Âm phải sinh Dương để có sự tương tác lẫn nhau.
Tạm thời bạn hãy nhìn lên sự vận động của các Thiên Hà và ngay Trái Đất - thì thấy chúng quay ngược chiều Kim Đồng hồ.
Hà Đồ - nguyên lý căn bản của Lý học Đông phương từ văn minh Lạc Việt, có chiều Ngũ hành tương sinh thuận.
Xin lỗi, lại có khách - tôi sẽ viết tiếp.


Thiên Sứ
Thiên Sứ is offline  
Ðề tài đã khoá


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến