Hỏi/Ðáp Lịch Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Ðánh Dấu Ðã Ðọc
Welcome
Trang Ðầu
Ghi Danh
Hỏi/Ðáp
Login Form
Nhà tài trợ
Công cụ
Thống kê
  • Ðề tài: 15,051
  • Bài gởi: 153,346
  • Thành viên: 4,740
  • Số người đang xem: 173
  • Xin cùng nhau chào đón Tiểu Phật là thành viên mới nhất.
Liên kết website
Go Back   chân thuyên > ĐÔNG PHƯƠNG DỰ ĐOÁN HỌC > ĐỊA LÝ PHONG THUỶ > Chuyên mục nghiên cứu

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 31-01-2012   #1
tubinh_giagia
Hội viên
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 269
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 14 Posts
Lý Giải Đông Tây Trạch trong Bát Quái Cửu Cung




Chúng ta được biết đến những hướng tốt hoặc xấu trong phong thủy bát trạch qua Tây Tứ Trạch và Đông Tứ Trạch. Thế nhưng, để giải thích nguyên lý nào đã thiết lập nên Bát Trạch như đó giờ ta chỉ biết nó là như thế mà thôi. Chấm hết! Tiếc rằng, có những cái căn bản của cổ nhân để lại mà ta chẳng chú ý tìm tòi để hiểu cái nguyên lý ấy để rồi có một vài phong thủy sư suy diễn chỉnh lý lại theo ý họ và cho là như thế mới đúng rồi lập nên môn phái riêng. Do đó, đã có rất nhiều môn phái về phong thủy trên thế giới xuất hiện.

Với tinh thần tìm tòi học hỏi, mình đã tìm ra được hình tượng phương hướng của Tây Tứ Trạch và Đông Tứ Trạch bắt đầu từ Tứ Tượng --> Bát Quái --> Cửu Cung như sau:




Nay, mình xin giải thích nguyên lý

Ở đây, chúng ta cũng đã thấy:

Tây Tứ Trạch bao gồm Càn - Đoài - Khôn - Cấn là do Thái Dương phối Thái Âm của Tứ Tượng và Đông Tứ Trạch bao gồm Ly - Chấn - Tốn - Khảm là do Thiếu Dương phối Thiếu Âm của Tứ Tượng mà ra.



Lớn với lớn, nhỏ với nhỏ - lớn nhỏ đâu ra đó đúng với bản vị của tôn ti trật tự thượng hạ mà ta có Phục Vị, Sinh Khí, Phúc Đức, Thiên Y trong vòng luân chuyển của các quái đó như sau:



Để ý, ta sẽ thấy Tứ Tượng thành phần Thái Dương có Càn và Đoài đắp đổi cho nhau giữa Phục Vị và Sinh Khí và Phúc Đức cùng Thiên Y ở Tứ Tượng thành phần Thái Âm (Khôn - Cấn); do đó, ta sẽ thấy cái quy tắc này đi theo chiều nghịch, chiều thuận của kim đồng hồ như sau thuộc nhóm Tây Tứ Trạch:



Cùng lẽ ấy, ta sẽ thấy Tứ Tượng thành phần Thiếu Dương có Ly và Chấn đắp đổi cho nhau giữa Phục Vị và Sinh Khí và Phúc Đức cùng Thiên Y ở Tứ Tượng thành phần Thiếu Âm (Khảm - Tốn); do đó, ta sẽ thấy cái quy tắc này đi theo chiều nghịch, chiều thuận của kim đồng hồ như sau thuộc nhóm Đông Tứ Trạch:




Qua đó, ta dễ dàng nhận ra tính nhất quán của vòng tròn luân chuyển trên cũng như sẽ lập nên công thức cho các hướng tốt của Đông và Tây Tứ Trạch như sau:

(Công Thức Tây Trạch Hướng Tốt)

với đường đi chữ S từ Phục Vị, Sinh Khí, Thiên Y, Phúc Đức mà như ta được biết:

Đệ I Cát Tinh: Sinh Khí
Đệ II Cát Tinh: Thiên Y
Đệ III Cát Tinh: Phúc Đức
Đệ IV Cát Tinh: Phục Vị



(Công Thức Đông Trạch Hướng Tốt)

cũng đồng lẽ ấy!
tubinh_giagia is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 4 Users Say Thank You to tubinh_giagia For This Useful Post:
Old 31-01-2012   #2
dungkq
Kiểm Soát Chung
 
Tham gia ngày: Jul 2004
Bài gởi: 10.219
Thanks: 33
Thanked 1.729 Times in 1.023 Posts
Lâu rồi mới lại thấy anh TB - giagia tái xuất giang hồ, thì ra là đang luyện Âm - Dương chân kinh
Trích:
Tây Tứ Trạch bao gồm Càn - Đoài - Khôn - Cấn là do Thái Dương phối Thái Âm của Tứ Tượng và Đông Tứ Trạch bao gồm Ly - Chấn - Tốn - Khảm là do Thiếu Dương phối Thiếu Âm của Tứ Tượng mà ra.
Phát hiện của anh tubinh_giagia rất hay nhưng anh có thấy bất công cho nhóm người Đông Tứ Trạch hay không, trong khi Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch đều bình đẳng với nhau về bản chất chứ không có sự phân biệt mạnh - yếu.
__________________
Thiên nhất sinh thuỷ.
dungkq is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 01-02-2012   #3
tubinh_giagia
Hội viên
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 269
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 14 Posts
Lẽ tất nhiên, khi mình ở trong địa phận tương đồng với mình: Thái Dương phối Thái Âm hay Thiếu Dương phối Thiếu Âm của Tứ Tượng thì là tốt, thuận đến khi sang địa phận của người ta Tây sang Đông hoặc Đông sang Tây thì phải chịu sự nghịch, xấu do không đồng môi trường hoàn cảnh với nhau.

Người thuộc Tây Tứ Trạch khi đi vào khu vực thuộc Đông Tứ Trạch ắt gặp phải Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại và ngược lại người thuộc Đông Tứ Trạch khi đi vào khu vực thuộc Tây Tứ Trạch ắt gặp phải những trường hợp không may mắn. Theo quy luật của các hướng tốt trong Tây và Đông Tứ Trạch thì các hướng xấu của Tây và Đông Tứ Trạch cũng cùng có chung cái quy luật nhất quán ấy như sau:


(Hướng xấu của Tây Tứ Trạch với công thức)




(Hướng xấu của Đông Tứ Trạch với công thức)


Để ý, ta sẽ thấy Tứ Tượng thành phần Thiếu Dương có Ly và Chấn đắp đổi cho nhau giữa Tuyệt Mệnh và Ngũ Quỷ luân chuyển đến Lục Sát rồi Họa Hại ở Tứ Tượng thành phần Thiếu Âm (Khảm - Tốn); do đó, ta sẽ thấy cái quy tắc này đi theo chiều nghịch, chiều thuận của kim đồng hồ như ta đã từng thấy ở bài viết trước về Phục Vị, Sinh Khí, Phúc Đức, Thiên Y.

Nếu quái Càn đi ngược kim đồng hồ ở phần Phục Vị, Sinh Khí, Phúc Đức, Thiên Y thì ở phần Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại này cũng đi ngược như thế, bắt đầu từ Tuyệt Mệnh ...

Nếu quái Đoài đi thuận chiều kim đồng hồ ở phần Phục Vị, Sinh Khí, Phúc Đức, Thiên Y thì ở phần Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại này cũng đi thuận chiều như thế, bắt đầu từ Tuyệt Mệnh ...

Cái mấu chốt là,

__ những Trạch Quái thuộc thành phần Thái Dương của Tứ Tượng thì sẽ phối với thành phần Thiếu Dương của Tứ Tượng (hoặc ngược lại Thiếu Dương sẽ phối với Thái Dương) trong giai đoạn chuyển tiếp từ tốt qua xấu để rồi vòng tròn luân chuyển theo hướng xấu ấy lập nên thứ tự như: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại.



__ những Trạch Quái thuộc thành phần Thái Âm của Tứ Tượng thì sẽ phối với thành phần Thiếu Âm của Tứ Tượng (hoặc ngược lại Thiếu Âm sẽ phối với Thái Âm) trong giai đoạn chuyển tiếp từ tốt qua xấu để rồi vòng tròn luân chuyển theo hướng xấu ấy lập nên thứ tự như: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại.




Như mình có đề cập ở bài viết #3, Tây Tứ Trạch bao gồm Càn - Đoài - Khôn - Cấn là do Thái Dương phối Thái Âm của Tứ Tượng và Đông Tứ Trạch bao gồm Ly - Chấn - Tốn - Khảm là do Thiếu Dương phối Thiếu Âm của Tứ Tượng mà ra.



thì khi Tây Tứ Trạch luân chuyển xong một vòng thuộc hướng Tốt rồi thì sẽ làm một Vòng Chuyển Tiếp sang Đông Tứ Trạch để định vị các hướng Xấu bằng cách như sau:



Ví dụ: Trạch Quái - Càn




Càn - Đoài là thành phần Thái Dương thuộc Tứ Tượng đắp đổi Phục Vị và Sinh Khí với nhau nên Càn ở Càn là Phục Vị di sang Đoài là Sinh Khí luân chuyển đến Khôn là Phúc Đức rồi qua Cấn là Thiên Y (là những hướng Tốt của Tây Tứ Trạch); kế đến, để chuyển tiếp qua hướng Xấu ở Đông Tứ Trạch phương bằng Vòng Chuyển Tiếp: Càn - Đoài - Ly - Chấn mà Càn và Đoài đã được ghi nhận là Phục Vị và Sinh Khí rồi nên chúng ta chỉ ghi nhận tiếp nối là Ly (Tuyệt Mệnh) và Chấn (Ngũ Quỷ) để sang cái vòng tròn của Đông Tứ Trạch với quái tiếp theo là Khảm (Lục Sát) và cuối cùng là Tốn (Họa Hại).

Càn (PV) - Đoài (SK) - Khôn (PĐ) - Cấn (TY) - Càn (X) - Đoài (X) - Ly (TM) - Chấn (NQ) - Khảm (LS) - Tốn (HH)

Hoàn toàn nghịch chiều kim đồng hồ cho Quái Trạch CÀN.


Ví dụ: Trạch Quái - Đoài


Đoài (PV) - Càn (SK) - Cấn (PĐ) - Khôn (TY) - Đoài (X) - Càn (X) - Chấn (TM) - Ly (NQ) - Tốn (LS) - Khảm (HH)



Hoàn toàn thuận chiều kim đồng hồ cho Quái Trạch ĐOÀI.

Y như, một trái một phải, một âm một dương luân chuyển như nhất một cách có hệ thống chuẩn mực chứ không phải không có công thức lý do hẳn hòi mà người đời sau không rõ không hiểu rồi lại suy diễn đặt để theo ý mình mà cho đó mới là đúng. Các Trạch Quái khác đều theo quy luật này ...


Quy luật này đã mấy ngàn năm qua chưa được phát hiện và mình mạo muội giải mã để trình bày lần đầu tiên ... Mong các bạn cho ý kiến!


Logic123
http://www.thegioivohinh.com/diendan...d.php?t=109037
tubinh_giagia is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 01-02-2012   #4
tubinh_giagia
Hội viên
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 269
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 14 Posts
Phụ Chú 1: Dưới đây là những đồ hình luân chuyển của các Trạch Quái còn lại:


Trạch Quái - Khôn

Trạch Quái - Cấn

Trạch Quái - Ly

Trạch Quái - Chấn

Trạch Quái - Khảm

Trạch Quái - Tốn


Sau khi tìm được đường luân chuyển của Bát Trạch có hệ thống như vậy, thì ta dễ dàng nhìn ra:

Phục Vị đối chiếu với Phúc Đức
Sinh Khí đối chiếu với Thiên Y
Tuyệt Mệnh đối chiếu với Lục Sát
Ngũ Quỷ đối chiếu với Họa Hại

trên đồ hình của Phục Hy Bát Quái với các quái và hào âm dương đối chiếu một cách cân đối tương xứng.



Để tách rời ra, ta có hai bảng đồ hình như sau:



mà ta có thể dùng như mặt bàn quay (phải, trái) đắp đổi cho (Phục Vị và Sinh Khí) một cách dễ dàng để tìm những hướng Tốt cũng như Xấu của Tây Tứ Trạch hay Đông Tứ Trạch.

Nghĩa là:

__ ta lấy bàn quay màu nâu lợt với chữ PV đặt ở Càn thì bàn quay màu xanh dương lợt với chữ SK ở Đoài vì là Phục Vị và Sinh Khí đắp đổi cho nhau của thành phần Thái Dương (Càn - Đoài), Thiếu Dương (Ly - Chấn), Thiếu Âm (Tốn - Khảm) hay Thái Âm (Khôn - Cấn).


__ khi muốn tìm Trạch Quái ĐOÀI thì quay bàn quay màu nâu lợt với chữ PV sang trái đặt ở Đoài thì bàn quay màu xanh dương lợt với chữ SK xoay sang phải ở Càn v.v... thì tất cả thông tin của các hướng Tốt, Xấu còn lại của Trạch Quái ĐOÀI đều được hiển thị chính xác.

Những Trạch Quái khác, các bạn có thể tự kiểm nghiệm nhưng đừng quên về thành phần của Tứ Tượng.
tubinh_giagia is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 01-02-2012   #5
dungkq
Kiểm Soát Chung
 
Tham gia ngày: Jul 2004
Bài gởi: 10.219
Thanks: 33
Thanked 1.729 Times in 1.023 Posts
Trích:
Nguyên văn bởi tubinh_giagia
-
Tây Tứ Trạch bao gồm Càn - Đoài - Khôn - Cấn là do Thái Dương phối Thái Âm của Tứ Tượng và Đông Tứ Trạch bao gồm Ly - Chấn - Tốn - Khảm là do Thiếu Dương phối Thiếu Âm của Tứ Tượng mà ra.
Thái và Thiếu là hai trạng thái khác nhau của âm - dương, một trạng thái đã đầy đủ viên mãn, một trạng thái vẫn còn khuyết thiếu. Nhưng người Đông trạch hay người Tây trạch thì về cơ bản là giống nhau ở trạng thái âm - dương, tức là âm - dương phải đầy đủ, hài hòa thì mới ra hình người. Đó là vấn đề mà tôi thắc mắc trong lý thuyết của anh tubinh_giagia, sao lại có sự phân biệt chủng tộc như vậy được .
Nên nếu không giải quyết được vấn đề này thì lý thuyết của anh tuy có hay nhưng chưa hợp lý.
__________________
Thiên nhất sinh thuỷ.
dungkq is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những hội viên sau cảm ơn dungkq vì bài viết hữu ích :
Old 02-02-2012   #6
tubinh_giagia
Hội viên
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 269
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 14 Posts
Trích:
Nguyên văn bởi dungkq
Lâu rồi mới lại thấy anh TB - giagia tái xuất giang hồ, thì ra là đang luyện Âm - Dương chân kinh Phát hiện của anh tubinh_giagia rất hay nhưng anh có thấy bất công cho nhóm người Đông Tứ Trạch hay không, trong khi Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch đều bình đẳng với nhau về bản chất chứ không có sự phân biệt mạnh - yếu.
Nghĩ rằng Dungkq hỏi ghẹo chơi chứ ...

Vầy hén, khi nói về Tứ Tượng là ta muốn nói đến Thái Dương, Thái Âm, Thiếu Dương, Thiếu Âm thì tự bản chất của nó đã có sự phân chia Thái-Thiếu, Âm-Dương mà nếu như ta muốn:

1. cân bằng Âm-Dương thì sẽ có: Dương (Thái + Thiếu) và Âm (Thái + Thiếu)

2. cân bằng Thái-Thiếu thì sẽ có: Thái (Dương + Âm) và Thiếu (Dương + Âm)

Do đó, tùy ta phân biệt so sánh để thiết lập lên một hệ thống cá biệt cho một vấn đề nào vậy thôi ... và khoang hãy đề cập đến vội về nhóm người thuộc Đông hay Tây Tứ Trạch.

Ví dụ, trong quan hệ gia đình thì Cha Mẹ sinh ra Con Cái và đó là quan hệ Lớn với Nhỏ. Cha Mẹ là người Lớn và có cái thế giới của người Lớn cũng như Con Cái là nít Nhỏ thì chúng cũng có thế giới con Nít bé Nhỏ đó. Trong thế giới Lớn và nhỏ đó, thì người Lớn phù hợp và thoải mái vui chơi trong thế giới Lớn ấy mà Con Nít bé Nhỏ kia không phù hợp; ngược lại, Con Nít bé Nhỏ có cái thế giới nho Nhỏ của nó mà nó cảm thấy yên ổn và vui vẽ để chơi chung cùng trang lứa.

Cho nên, khi Con Nít bé Nhỏ đó lở lạc bước vào thế giới của người Lớn thì sẽ không còn ngây thơ trong trắng với bao điều khổ sở lo lắng vất vả có khi hiểm nguy đến tính mạng v.v...

Đồng lẽ ấy, khi người Lớn mà không ra người Lớn như còn con Nít bé Nhỏ kiểu Già đầu rồi mà không nên nết thì hỏng sự nát việc là chuyện thường tình. Lớn đầu rồi chứ phải còn Con Nít con nôi đâu là câu để rầy la trách mắng của Ông Bà ta xưa nay ...

Như vậy, chắc Dungkq cũng nhìn ra sự tương đồng khi người Tây Tứ Trạch được thoải mái trong thế giới thuộc nhóm của họ mà khi đi sang thế giới của Đông Tứ Trạch thì gặp nhiều phiền phức quấy nhiễu và ngược lại về nhóm người Đông Tứ Trạch cũng đồng lẽ ấy; nhưng cái mà Dungkq cảm thấy bất công kia có phải là bất công nữa chăng khi sự Lớn Nhỏ là điều hiện thực giữa người Lớn và các em Nhỏ. Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch đây chẳng qua là sự minh họa cho cái thế giới khác biệt của người Lớn em Nhỏ, của tùy thuận môi trường tương tác thích hợp hay không thích hợp của hai nhóm ấy vậy thôi.

Để rồi, có gán cho nhóm Tây Tứ Trạch với thành phần Thiếu (Dương + Âm) của Tứ Tượng hay nhóm Đông Tứ Trạch với thành phần Thái (Dương + Âm) của Tứ Tượng cũng không nằm ngoài sự bình đẳng về bản chất của hai cái thế giới mà Đông hay Tứ Trạch tương thích hay không tương thích; chứ chẳng phải vì mạnh hay yếu.


Nói cho cùng, nếu Dungkq không vừa ý với khái niệm trên thì sự khám phá về sự luân chuyển và phối hợp nhất quán giữa các Quái đã thành lập lên đúng với cái công thức thế nào là, khi nào thì Phục Vị, Sinh Khí, Phúc Đức, Thiên Y, Tuyệt Mạng, Ngũ Quỷ, Lục Sát và Họa Hại ... là thế, chứ không phải là sự mù mờ thiếu lý do cho cái nguyên lý ấy! Và đừng có bị lừa vì những Bát Trạch Lạc Việt gì đó hen


Đồng ý không, Dungkq? Không đồng ý cũng không được hehehehe .... nghe chưa.

thay đổi nội dung bởi: tubinh_giagia, 02-02-2012 lúc 01:31 AM.
tubinh_giagia is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 02-02-2012   #7
dungkq
Kiểm Soát Chung
 
Tham gia ngày: Jul 2004
Bài gởi: 10.219
Thanks: 33
Thanked 1.729 Times in 1.023 Posts
Lý luận khiên cưỡng thế đồng ý sao được he..he..và dungkq này cũng không dễ dàng bị lừa bởi tubinh_giagia và phong thủy "Lạc Việt" đều còn rất nhiều hạn chế.
__________________
Thiên nhất sinh thuỷ.
dungkq is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những hội viên sau cảm ơn dungkq vì bài viết hữu ích :
Old 02-02-2012   #8
tubinh_giagia
Hội viên
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 269
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 14 Posts
Trích:
Nguyên văn bởi dungkq
Lý luận khiên cưỡng thế đồng ý sao được he..he..và dungkq này cũng không dễ dàng bị lừa bởi tubinh_giagia và phong thủy "Lạc Việt" đều còn rất nhiều hạn chế.
Khiên cưỡng thế nào?

Quy luật được tìm ra kia đã có sự nhất quán khi Trạch Quái nào ở phương vị Càn - Đoài - Ly - Chấn - Tốn - Khảm - Cấn - Khôn thì sẽ là Phục Vị, Sinh Khí, Phúc Đức, Thiên Y, Tuyệt Mạng, Ngũ Quỷ, Lục Sát hay Họa Hại y như đó giờ ta được biết đến có phải không?

Chưa kể, hai bảng màu nâu và xanh dương lợt tự nó đã có Tốt cùng Xấu bình đẳng với nhau rồi thì còn khiên cưỡng cái gì hè hehehe ...



thay đổi nội dung bởi: tubinh_giagia, 02-02-2012 lúc 09:04 AM.
tubinh_giagia is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 03-02-2012   #9
tubinh_giagia
Hội viên
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 269
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 14 Posts
Trích:
Nguyên văn bởi dungkq
Thái và Thiếu là hai trạng thái khác nhau của âm - dương, một trạng thái đã đầy đủ viên mãn, một trạng thái vẫn còn khuyết thiếu. Nhưng người Đông trạch hay người Tây trạch thì về cơ bản là giống nhau ở trạng thái âm - dương, tức là âm - dương phải đầy đủ, hài hòa thì mới ra hình người. Đó là vấn đề mà tôi thắc mắc trong lý thuyết của anh tubinh_giagia, sao lại có sự phân biệt chủng tộc như vậy được .
Nên nếu không giải quyết được vấn đề này thì lý thuyết của anh tuy có hay nhưng chưa hợp lý.
Hai cái bảng màu nâu và xanh dương lợt đã đánh ngất ngư Dungkq rồi nhưng thấy ghét đánh bồi thêm cú nữa nè ... hihihi

Đúng! Thái và Thiếu là hai trạng thái khác nhau của âm - dương, một trạng thái đã đầy đủ viên mãn, một trạng thái vẫn còn khuyết thiếu nhưng chưa đủ vì Dungkq không để ý đến:

___ >>> ___
___ >>> ___


_ _ >>> _ _
_ _ >>> _ _


_ _ >>> ___
___ >>> _ _


___ >>> _ _
_ _ >>> ___


là Thái Dương hay Thái Âm khi đảo lộn vẫn không biến chất, đảo lộn ý chí - trong khi Thiếu Dương hay Thiếu Âm khi đảo lộn thì đảo luôn cả bản chất của nó trở nên điên đảo. Do đó, cái gì đồng thinh thì tương ứngđồng khí thì tương cầu nên đã có hiện trạng nhóm nào thì có bản chất và khí chất của nhóm đó nên mới có Thái Dương phối Thái Âm thành một Nhóm # và Thiếu Dương phối Thiếu Âm thành một Nhóm @ ...

Do bản chất bất biến và điên đảo không đồng nên mỗi khi khí chất không thay đổi mà phải đi vào môi trường hay đổi thay thì không ưa, không tương thích nên gặp nhiều khó khăn rồi; cũng như cái thứ khí hay thay đổi mà phải ở vào môi trường không cho đổi thay thì nó cũng không kém ưa thôi vì phải khổ sở ở nơi đó.

Thế nên, Nhóm # hay Nhóm @ có tên gọi là Tây hay Đông gì cũng chỉ muốn minh họa cho cái bản chất đồng thinh tương ứng, đồng khí tương cầu bình đẳng ấy và khi không đồng thinh, đồng khí thì không tương ứng, tương cầu là chuyện tất nhiên mà ta đã thấy hiển hiện rõ nét ở Bát Trạch cho người Đông Tứ và Tây Tứ rồi nhé!

Kỳ này thì bị knock-out and out cold luôn rồi nhé Dungkq!

Ciao
Tubinh_giagia lại ngao du sơn thủy tiếp ...
tubinh_giagia is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 03-02-2012   #10
dungkq
Kiểm Soát Chung
 
Tham gia ngày: Jul 2004
Bài gởi: 10.219
Thanks: 33
Thanked 1.729 Times in 1.023 Posts
Phải nói thật là tôi chưa nghiên cứu cái bảng nâu và xanh lợt của anh từ khi anh đưa lên, bởi vì tôi thấy ngay từ khởi thủy phương pháp bát trạch đã có vấn đề (bị xào nấu nhiều quá nên bị biến thành "tà thư"); thứ 2 là phương pháp của TBGG xuất phát trên cơ sở bất hợp lý về sự kết hợp âm dương thể hiện qua nguyên tắc sau: Tây Tứ Trạch bao gồm Càn - Đoài - Khôn - Cấn là do Thái Dương phối Thái Âm của Tứ Tượng và Đông Tứ Trạch bao gồm Ly - Chấn - Tốn - Khảm là do Thiếu Dương phối Thiếu Âm của Tứ Tượng mà ra. Vì vậy bài của TBGG tôi cũng chỉ đọc lướt qua chứ không quan tâm, và kể cả sau khi kết thúc bài viết này tôi cũng không cần nghiên cứu mấy cái bảng xanh lợt hay nâu vàng gì đó của TBGG vì nó xuất phát trên nền tảng kiến thức sai nên có hay mấy cũng không có tác dụng gì cả. Tôi khen bài viết của TBGG hay là vì nhiều hình vẽ xanh đỏ tím vàng trông đẹp mắt và muốn động viên tinh thần nghiên cứu của TBGG. Tôi trả lời muộn không phải vì "ngất ngư" mà vì đầu năm có nhiều việc nên không rảnh rỗi.
Còn về câu hỏi của TBGG: Khiên cưỡng thế nào?
thì là do TBGG không hiểu vấn đề tôi đặt ra cho TBGG: Thái và Thiếu là hai trạng thái khác nhau của âm - dương, một trạng thái đã đầy đủ viên mãn, một trạng thái vẫn còn khuyết thiếu. Nhưng người Đông trạch hay người Tây trạch thì về cơ bản là giống nhau ở trạng thái âm - dương, tức là âm - dương phải đầy đủ, hài hòa thì mới ra hình người.
Lý giải cho vấn đề này tbgg có lấy ví dụ lớn nhỏ, cha mẹ gì đó nhưng để tôi ví dụ lại tbgg dễ hiểu hơn.

-
Trích:
Tây Tứ Trạch bao gồm Càn - Đoài - Khôn - Cấn là do Thái Dương phối Thái Âm của Tứ Tượng và Đông Tứ Trạch bao gồm Ly - Chấn - Tốn - Khảm là do Thiếu Dương phối Thiếu Âm của Tứ Tượng mà ra
Nói như vậy có phải là sinh năm 1980 là người lớn (Thái) còn sinh năm 1979 (Thiếu) là trẻ con không?
__________________
Thiên nhất sinh thuỷ.
dungkq is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến